Máy xúc lật gầu 3.5 m3 XCMG LW500FN là sản phẩm nghiên cứu mới nhất dựa trên tài nguyên kĩ thuật quốc tế của tập đoàn XCMG. Sản phẩm luôn hướng tới mục tiêu giá trị Khách hàng, chú trọng kinh nghiệm khách hàng. Máy có tính linh hoạt cao nhiều tính năng ưu việt thích ứng với nhiều điều kiện làm việc khắc nghiệt.
MÔ TẢ | ĐƠN VỊ | THÔNG SỐ |
KÍCH THƯỚC | ||
Kích thước tổng thể | mm | 7910 * 3016 * 3515 |
Khoảng cách tâm trục | mm | 2960 |
Khoảng sáng gầm xe | mm | 510 |
Chiều cao nâng cần tối đa | mm | 5510 |
GẦU XÚC | ||
Dung tích gầu | m3 | 3.0 (Tiêu chuẩn) |
3.5 (Tùy chọn) | ||
4.2 (Tùy chọn) | ||
Tải trọng nâng | kg | 5000 |
Chiều cao đổ tải | mm | 3100 |
Trọng lượng vận hành | kg | 17200 |
Lực đào tối đa | KN | >170 |
Lực kéo tối đa | KN | >160 |
Lực đổ nghiêng | KN | >105 |
ĐỘNG CƠ | ||
Nhà sản xuất | Weichai | |
Model | WD10G220E21 | |
Công suất | kW/rpm | 162/2200 |
Bơm cao áp công nghệ Đức | 6 kim phu, (nhập khẩu Đức) | |
Mức tiêu hao nhiên liệu | g/kW.h | 205 |
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG | ||
Biến mô công nghệ Đức | Thủy lực 2 tuabin | |
Hộp số công nghệ Đức | Chịu áp lực > 5000 kg | |
Tốc độ tiến số 01 | km/h | 16 |
Tốc độ tiến số 02 | km/h | 41 |
Tốc độ lùi số 01 | km/h | 30 |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Bơm thủy lực, bơm di chuyển | XCMG liên doanh Đức | |
Bót lái 5 dây, ngăn kéo, xi lanh | XCMG liên doanh Đức | |
Thời gian làm việc | giây | <10 |
HỆ THỐNG CẦU, PHANH | ||
Hệ thống phanh chính | Phanh đĩa, trợ lực hơi | |
Phanh phụ | Phanh lốc kê | |
Cầu đúc | XCMG sản xuất theo công nghệ Đức | |
Khả năng chịu tải của cầu | tấn | 29 |
LỐP | ||
Qui cách lốp | 23.5 - 25 | |
Lốp trước | MPa | 20 PR (0.39) |
Lốp sau | MPa | 18 PR (0.33) |
Động cơ tăng áp
Máy xúc lật XCMG LW500FN sử dụng động cơ Weichai WD10G có turbo tăng áp. Động cơ với cấu hình chuyên dụng, tiêu hao ít nhiên liệu, tốc độ vòng quay thấp, tiêu chuẩn khí thải Tier 2. Công suất động cơ mạnh mẽ, hệ số dự trữ moment xoắn lớn đáp ứng các yêu cầu quá tải trong thời gian ngắn.
Hệ thống lọc bụi ba lớp ( cả lọc diesel và lọc gió) dễ dàng bảo dưỡng với chi phí thấp.
XCMG độc quyền sử dụng kĩ thuật tiết kiệm năng lượng trọng tải bằng tổ hợp số và bộ biến xoắn
Sự dụng bộ ba biến xoắn, đảm bảo công suất động cơ khi hoạt động được sử dụng ở mức cao nhất.
Thiết kế được cải tiến, những bộ phận chịu tải quan trọng đều được nhập khẩu nguyên chiếc. Các chi tiết này đều có chất lượng cao, nâng cao khả năng chịu quá tải của hộp số một cách có hiệu quả.
Trục bích truyền động theo tiêu chuẩn DIN và SAE tăng đường kính vòng phân bố các bu lông cố định. Khả năng chịu xoắn lớn, thích hợp với cường độ làm việc cao, chịu được quả tải nặng tốt hơn.
Trục dẫn động tải nặng được tăng cường các tính năng ưu việt
Các bộ phận chịu lực như cầu, trục truyền, bánh răng quả dứa đều được thiết kế với độ bền và tuổi thọ cao. Các chi tiết đều được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng để có khả năng chịu quá tải, đáp ứng các điều kiện làm việc khác nhau.
Thiết kế cabin dựa trên khái niệm Ergonomics và có kênh truy nhập, đảm bảo mang đến cho nhân viên vận hành cảm giác lái tốt nhất ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với thiết bị.
Máy xúc lật gầu 3.5 m3 sử dụng tổ hợp thiết bị số hóa VDO tiên tiến nhất, mẫu mã đẹp nhất.
Vô lăng lái, ghế ngồi, tay chang điều khiển đều có thể điều chỉnh tạo cảm giác vận hành thoải mái nhất.
Tay chang điều khiển có thể tùy chọn loại một hoặc hai tay chang với tiêu chuẩn quốc tế và chất lượng cao.
Bảng taplo hiển thị đầy đủ các cảnh báo và đồng hồ hỗ trợ vận hành an toàn. Gương chiếu hậu là gương cầu lớn tầm nhìn rộng, dễ dàng quan sát phía sau khi vận hành tăng tính an toàn.
Cabin có kết cấu khung thép cường lực chịu va đập và thiết kế kính trong cách nhiệt, cách âm tốt. Các cửa sổ được bố trí hệ thống gioăng cách âm và chống bụi tốt hơn cho môi trường làm việc thoải mái.
Thiết kế khoa học trên cơ sở con người, đảm bảo an toàn lao động giảm tình trạng lao lực xuống mức thấp nhất.
Lên xuống thuận tiện, sử dụng an toàn: Bố trí thang và tay vịn, sàn điều khiển sử dụng các biện pháp chống trơn trượt.
Bộ phanh ổn định: Hệ thống phanh đĩa trợ lực hơi bốn bánh, bộ phanh ổn định, bảo đảm an toàn và độ tin cậy cao.
Hệ thống xả tải tự động ở vị trí cao: Gầu có mặt phẳng tự động xả tải vật liệu ở độ cao và khi vận chuyển có chức năng chặn, nâng cao hiệu xuất công việc, tránh việc rơi vật liệu khi di chuyển.
Kết cấu máy chịu tải trọng nặng
Máy xúc lật gầu 3.5 m3 với thiết kế tải nặng, công nghệ hàn robot, bản thép dày, mối hàn chắc, hệ số xoắn cao, khả năng chống quá tải tốt.
Áp dụng kĩ thuật phương pháp phần tử hữu hạn, giảm lực tập trung, loại bỏ các mài mòn cục bộ. Cơ cấu máy chịu lực va đập, chống quá tải, hiện tượng này thường xảy ra khi làm việc nặng và cường độ làm việc cao.
Khung máy chắc chắn, đáng tin cậy
Khớp nối thân sử dụng hai trục hình nón, khả năng chịu tải cao, nang cao tuổi thọ cho thiết bị.
Hệ thống truyền động và động cơ chất lượng ưu việt
Kết cấu khung, cầu di chuyển và trục truyền động ưu việt, được chế tạo bằng vật liệu chất lượng cao, tính năng truyền động được nâng cao.
Tăng cường lực xoắn truyền ma sát, các bộ số đều nâng cao hơn 15 %.
Vật liệu và công nghệ chế tạo bánh răng máy xúc lật XCMG LW500FN chất lượng ưu việt, độ tin cậy tăng 15%.
Thiết kế gầu đa dạng và khả năng chịu mài mòn cao
Gầu xúc LW500FN được chế tạo bằng vật liệu siêu bền, chịu mài mòn cao. Gầu được chế tạo bằng bản thép có độ cứng cao, chịu mài mòn, chịu va đập cao hơn 30%, nâng vao tuổi thọ cho thiết bị.
Tăng độ bền cho các bộ phận chịu lực lớn, các bộ phận quan trọng chịu lực tập trung đều được thiết kế theo cấu trúc nhằm tránh việc gầu xúc bị biến dạng.
Kết cấu ưu thế
Thiết kế mui sau xe mở cánh dễ dàng kiểm tra và vệ sinh bộ tản nhiệt động cơ.
Cửa phụ được thiết kế mở cánh hai bên hông, thuận tiện khi vận hành máy và kiểm tra các phụ kiện liên quan.
Bộ phanh đĩa được thiết kế hở (bên ngoài la zăng) dễ dàng thay má phanh khi cần thiết mà không cần phải tháo bánh xe.
Bảo dưỡng đơn giản
Các điểm bôi trơn của máy xúc lật gầu 3.5 m3 được tối ưu hóa, dễ dàng bôi trơn ngay cả khi đứng trên mặt đất.
Thiết kế máy với cấu trúc hình học thuận tiện cho việc kiểm tra và bảo dưỡng.
Hệ thống điện được bố trí bên trong cabin dễ dàng tiếp cận và bảo dưỡng khi cần thiết.